MÁCH NHỎ SĨ TỬ: ĂN GÌ MÙA THI?

MÁCH NHỎ SĨ TỬ: ĂN GÌ MÙA THI?

 

Ông bà mình nói “có thực mới vực được đạo” chớ hề sai! Ăn gì mùa thi  không phải là một câu hỏi khó, nhưng hay bị phớt lờ bởi sự chủ quan của các bạn học sinh.

UK Academy sẽ mách nhỏ các bạn những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho một mùa thi thành công!

Nước: Đừng để đến khi khát mới uống nước. Nước rất tốt cho bộ não, bởi 80% bộ não là nước, vì vậy mỗi ngày cần uống 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, thêm những loại rau củ, hoa quả vào các bữa ăn: dưa chuột, dưa hấu, các loại tảo biển, sâm, ... cũng là một cách tăng lượng nước cho cơ thể. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều nước trước khi vào phòng thi vì biết đâu “giữa hiệp” các bạn sẽ muốn đi vệ sinh và làm gián đoạn bài thi.

 

MÁCH NHỎ SĨ TỬ: ĂN GÌ MÙA THI?

 

Trứng: Quan niệm kiêng trứng vì sợ điểm thi giống quả trứng nên gạt qua một bên.  Trứng chiên các loại và nhất là trứng vịt lộn rất giàu protein. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày nên ăn một quả vào buổi sáng hoặc bữa phụ buổi chiều.

 

MÁCH NHỎ SĨ TỬ: ĂN GÌ MÙA THI?

 

Các loại hạt: Đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, hạt sen, ... rất giàu vitamin, chất khoáng và đạm thực vật rất tốt cho các sĩ tử, đồng thời cũng là món ăn để các bạn bồi dưỡng thêm vào bữa ăn phụ.

 

MÁCH NHỎ SĨ TỬ: ĂN GÌ MÙA THI?

 

Cá: Không những là nguồn cung cấp đạm mà còn cung cấp các axit béo (hay còn gọi là omega) có lợi cho hệ tim mạch, thần kinh. Một tuần nên ăn ba bữa cá, ưu tiên các loại cá thu, cá basa, cá trích, ... Ngoài ra, mùa hè có thể ăn thêm canh cua, ngao hoặc hến là nguồn cung cấp đạm và chất khoáng rất dồi dào.

 

MÁCH NHỎ SĨ TỬ: ĂN GÌ MÙA THI?

 

Các loại quả: Nên ưu tiên các loại quả có màu vàng, đỏ để cung cấp nhiều vitamin A cho mắt. Tối thiểu nhất nên ăn một quả chuối, một quả táo hoặc một cốc nước cam mỗi ngày để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

 

MÁCH NHỎ SĨ TỬ: ĂN GÌ MÙA THI?

 

Sữa chua: Ăn 1 - 2 hộp sữa chua mỗi ngày để cung cấp thêm lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và bảo vệ đường ruột, hệ miễn dịch.

 

MÁCH NHỎ SĨ TỬ: ĂN GÌ MÙA THI?

 

Mùa thi đã rục rịch kéo đến rất gần rồi,  khoảng thời gian này chính là lúc các bạn cần chú trọng nhiều hơn vào việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, song song với việc ôn tập kiến thức. Chúc các bạn có một kỳ thi như ý!

Chia sẻ bài viết này
NHG SGA ISCHOOL UKA SNA ISTUDENT BVU HIU